[XEM GIA PHẢ][ PHẢ KÝ ][ THỦY TỔ ][PHẢ ĐỒ ][ TỘC ƯỚC ][ HƯƠNG HỎA ][TƯỞNG NIỆM][ THÔNG BÁO GIỖ]

Kính lạy các đấng Thần linh, Tiên Tổ và các bậc phụ thờ theo Tiên Tổ :
Phù hộ, Ban phúc, Chăm sóc cho GIA TỘC ngày càng phát triển; luôn An khang Thịnh vượng, Phúc khánh lâu bền
và Phù hộ, Chỉ giáo cho hậu sinh hoàn thành BỔN PHẬN cũng như TÂM NGUYỆN của mình
-*-
Trong nhiều bài viết có chứa các ký tự Tượng hình (chữ Hán, chữ Nôm).
Nếu không được hỗ trợ với Font đủ, bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy các ký hiệu lạ.


22 tháng 7 2016

Sau NGÀY ĐẠI KỊ TAM NƯƠNG lại rộ lên NGÀY TẬN THẾ

Thiên hạ cũng lắm chuyện lạ, nhiều tin đồn vô căn cứ! Thế mà khối người tin, nhất là trong thời @ thì tin đồn và sự lan truyền của nó càng nhanh hơn nhiều!
1. Ngày Đại kỵ Tam nương 50 năm mới xuất hiện một lần (theo Ngũ Hành Thiên vận Tinh quân) mà nhiều tín đồ của phái “mê hoặc lòng người” tung ra, lan truyền rằng:  với Âm lịch là 18/6, Dương lịch là ngày Cõi Âm mở cửa Báo nghiệp nên rất xấu, tai họa lắm, không thành công việc gì. Nhưng đến hôm nay, 22/7 kiểm lại thấy: nhân loại vẫn chẳng có gì là “thảm họa”, cuộc sống vẫn diễn ra như nó vốn thế. Thật là:
Qua ngày Đại kị Tam nương,
Công viên vẫn chật, mặt đường vẫn đông.
Bực thay kẻ xấu cuồng ngông,
Gieo tin thất thiệt, dân lòng hoang mang.
Giận sao những kẻ mơ màng,
Nối loan tin bậy khắp làng, khắp nơi.
Trách ai cũng học thành người,
Mà tin mù quáng rối bời tâm can!
Sự Thờ muốn được Linh Thiêng,
Cần tìm hiểu kỹ kẻo Kiêng quáng gà!
Xem thêm ngày Tam nương tại đây: http://holuongduclaocai.blogspot.com/2015/01/ngay-tam-nuong-va-viec-kieng-ki.html
2. Nhớ lại thuyết về NGÀY TẬN THẾ:
2.1. Ngày tận thế liên tục bị “lùi”!
Ngược dòng thời gian, nhân loại từng nghe một số giả thuyết cho rằng thảm họa diệt vong sẽ xảy ra vào tháng 5/2003, nhưng khi chẳng có gì xảy ra thì thời điểm đó được lùi tới 21/12/ 2012 - ngày cuối cùng trong lịch của người Maya cổ bởi vào ngày đó sẽ có hiện tượng các hành tinh tạo thành đường thẳng. Tất nhiên ngày đó đã qua 3 năm rưỡi mà Trái đất vẫn tồn tại, nhân loại vẫn hiện diện, dù trải qua nhiều thiên tai, địch họa...
Không dừng lại, gần đây, nhiều “phán gia” cho rằng “ngày Tận thế” sẽ xảy ra vào ngày 29/7. Khi đó từ trường của trái đất sẽ đảo cực;  Mặt Trời chuyển sang màu đen giống như vải thô đen; Mặt Trăng quay ngược hoàn toàn; Các ngôi sao rơi xuống Trái Đất; Mỗi ngọn núi, đảo đều sẽ dịch chuyển khỏi vị trí vốn có của nó và trên Trái Đất một trận động đất toàn cầu kinh hoàng sẽ xảy ra !.
2.2. Vì sao người ta đưa ra “ngày Tận thế” và tin rằng có ngày đó:
- Thứ nhất, nhiều người cho rằng đó là một cách để kiếm tiền hoặc thu hút sự chú ý của dư luận kiểu như các nghệ sĩ tạo Sandal.
- Thứ hai, những tin đồn về tận thế thỏa mãn khao khát khám phá những điều chưa biết của con người. Theo DiTommaso thì: “Trong một chừng mực nào đó, những tiên đoán về tận thế chứa đựng nhiều yếu tố hợp lý. Nó giúp con người giải thích được thời gian, không gian và sự tồn tại của con người. Chúng không phải là bộ môn khoa học, song chúng cũng giải thích các sự việc trong thế giới.
- Thứ ba, nhiều nghiên cứu xã hội học chứng minh rằng những người quan tâm tới tiên đoán tận thế cũng thường tìm cách giải thích mọi hiện tượng bí ẩn trong thế giới xung quanh. “Họ tỏ ra thông minh hơn nhiều so với đa số người trong xã hội và luôn tìm kiếm câu trả lời cho mọi điều trong cuộc sống”.
- Thứ tư, một số nghiên cứu tâm lý cho thấy niềm tin vào ngày tận thế còn tăng lên sau mỗi lần tiên đoán không trở thành hiện thực và khi một điều mà họ tin không xảy ra, họ luôn tìm ra lý do để giải thích.
- Ngoài ra, khi con người tin điều gì đó một cách mạnh mẽ, họ chỉ nhớ những thông tin hậu thuẫn niềm tin của họ, chứ không quan tâm tới những thông tin trái ngược và những người tin vào sự kiện tận thế chỉ để ý lời của những người đưa ra tiên đoán và phớt lờ những ý kiến phản bác.
2.3. Dưới ánh sáng khoa học:
- Jesus Gomez, người đứng đầu Liên minh giáo sĩ Maya tại Guatemala, tuyên bố: “Khái niệm diệt vong hay tận thế không hề tồn tại trong văn hóa Maya”.
-  Cirilo Perez, một hậu duệ của người Maya và cũng là một nhà chiêm tinh nổi tiếng, đang làm cố vấn của Tổng thống Guatemala Alvaro Colom còn khẳng định thêm: một số cá nhân cố tình tung ra tin đồn về ngày tận thế để trục lợi...;  các tin đồn có thể mang đến lợi ích thương mại cho một số cá nhân. Ngày nay người ta đều đánh giá cao nền văn minh Maya, nhưng trên thực tế rất ít người hiểu tổ tiên của chúng tôi”.
- Do các Hành tinh (trong và ngoài Hệ Mặt trời) đều  quay quanh một ngôi sao, không có “hành tinh lang thang” và Quỹ đạo của mỗi hành tinh được mô tả bởi một tập hợp các tham số quỹ đạo. Như vậy chẳng khi nào chúng xếp thẳng hàng nhau.
Trong lịch sử từng có thời điểm các hành tinh:  Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mặt Trời, Quả đất nằm trên một đường thẳng gọi là “Thất tinh hợp bích”, 七星合壁 hay “Thất diệu tề nguyên” 七曜劑元. Đó là thời điểm Giáp Tý khởi thuỷ của niên lịch có ngày 01 tháng Giêng là ngày Giáp Tý, tháng Giáp Tý, năm Giáp Tý.  Từ năm đầu tiên Giáp Tý ấy, đến nay 2016 Bính Thân là năm thứ 10. 155. 933 năm. Xem tại đây: http://holuongduclaocai.blogspot.com/2011/01/tim-hieu-ve-can-chi-khoi-nguyen-giap-ty.html .
- Cơ quan NASA khẳng định:
+ Những câu chuyện ấy chỉ là trò chơi khăm trên Internet.
+ Lịch của người Maya không kết thúc vào ngày 21/12/2012 và sẽ chẳng có hiện tượng xếp thẳng hàng của các hành tinh. Thậm chí nếu hiện tượng ấy xảy ra thì tác động của nó đối với trái đất cũng không đáng kể.
+ “Những lời khẳng định về ngày tận thế vào năm 2012 chẳng dựa trên bất kỳ cơ sở khoa học nào. Nếu trái đất có nguy cơ va chạm với một thiên thể nào đó, giới thiên văn đã phát hiện ra thiên thể đó từ hàng thập kỷ trước khi vụ va chạm xảy ra. Nếu hành tinh mà người ta gọi là Nibiru đâm trúng trái đất vào năm 2012 gần thời đó chúng ta có thể quan sát nó bằng mắt thường. Nhưng chẳng ai thấy gì hết, bởi hành tinh ấy không tồn tại.
+ Tóm lại hành tinh của chúng ta sẽ yên ổn trong hơn 4 tỷ năm nữa”!
2.4. Theo quan niệm cổ truyền về ngày 29/7/2016:
- Hôm đó vào thứ Sau, ngày 29/7/2016. Với Âm lịch là ngày: 26/6. Đây là ngày Nhâm Tý (Tang chá Mộc), tháng Ất Mùi (Sa trung Kim), năm Bính Thân (Sơn hạ Hỏa).
- Ngày này có: Can (Nhâm) Chi () tương đồng (Thủy) nên là ngày CÁT; Nạp Âm: Tang chá Mộc kị tuổi: Bính Ngọ, Canh Ngọ; vì là Mộc nên khắc hành Thổ, đặc biệt tuổi: Canh Ngọ, Mậu Thân, Bính Thìn thuộc hành Thổ không sợ Mộc; lại là ngày Tý lục hợp Sửu, tam hợp Thìn và Thân thành Thủy cục; xung Ngọ, hình Mão, hại Mùi, phá Dậu, tuyệt Tỵ.
- Có các Sao tốt (Cát thần) là: Chi Đức, Giải Thần, Kim Đường, Minh Phệ Đối, Ngũ Đế Sinh, Thiên Thụy, Thiên Ân, Thất Thánh, Đại Thâu.
Do vậy có thể tiến hành được các việc: bách sự nghi dụng, bội ấn, chỉnh dung thế đầu, chỉnh thủ túc giáp, di đồ, hứa nguyện, lập khế, mộc dục, nạp lễ, sách tá, thú cấu, thụ hạ, thụ phong, trai tiếu, trang tu, trảm thảo, trần từ tụng, tu kiều, tu lộ, tu phần, tu trạch, tu táo, tác sự, tạo trạch, tạo tác, tạo táng, tạo ốc, tế tự, tống lễ, đính hôn.
- Giờ Hoàng Đạo: là Canh Tý (23-1), Tân Sửu (1-3), Quý Mão (5-7), Bính Ngọ (11-13), Mậu Thân (15-17), Kỷ Dậu (17-19)
Do vậy, Chẳng có gì đáng lo vào ngày 29/7 tới !

(Tranh, ảnh minh họa khai thác trên In)
- Lương Đức Mến, 22/7/2016-

2 nhận xét:

  1. Dư luận này: https://www.vietstar.net/fanpage-kenh-14/tin-tuc/5792704104f65e3b4c8b45b3-trai-dat-dao-nguoc-cuc-tu-la-ngay-nhan-loai-ket-thuc.html

    Trả lờiXóa
  2. Kiến thức CẦN BIẾT:

    - Từ trường là môi trường vật chất đặc biệt sinh ra quanh các điện tích chuyển động hoặc do sự biến thiên của điện trường hoặc có nguồn gốc từ các mômen lưỡng cực từ như nam châm.

    - Từ trường Trái Đất là do những dòng đối lưu của lớp chất lỏng nóng chảy bên ngoài lõi Trái Đất, những dòng này tương tự như dòng điện, và vì vậy sinh ra từ trường và do đó kim la bàn đều chỉ về cực Bắc từ Trái Đất.

    - Trái đất tác dụng như một nam châm khổng lồ mà 2 đầu mút của nó ứng với 2 cực là Bắc và Nam. Thực tế cực địa lý và cực từ không bao giờ trùng nhau hoàn toàn. Do đó trong chuyên ngành quân sự còn chú ý phân biệt:

    + Hướng Bắc từ (Magnetic North) là hướng Bắc của kim nam châm địa bàn theo trục từ trường Bắc Nam của trái đất có thể thay đổi từ 30° Tây ở Alaska đến 50° Đông ở Greenland;
    + Hướng Bắc Địa dư (True North) là hướng Bắc của trái đất, xác định bởi những kinh tuyến Nam Bắc cực;
    + Hướng Bắc Ô Vuông (Grid North) còn gọi là Hướng Bắc bản đồ, vì nó chỉ có trên bản đồ, theo phép chiếu U.T.M. (Universal Transverse Mercator).
    Hiện nay cực Bắc từ cách xa cực Bắc địa lý 1.500 km.

    - Từ trường Trái Đất có độ lớn thay đổi và vị trí của các cực địa từ cũng thay đổi theo thời gian dài. Hơn nữa, các nhà khoa học đã ghi lại được những lần đảo cực địa từ của Trái Đất. Lần đảo cực từ gần đây nhất cách khoảng 780.000 năm (cực Bắc chuyển về phía Nam cực.

    Trả lờiXóa

Tôn trọng cộng đồng, Hiếu kính Tổ Tông, Thương yêu đồng loại, Chăm sóc hậu nhân!

Cám ơn bạn đến thăm nhà


Vui nào cũng có lúc dừng,
Chia tay bạn nhé, nhớ đừng quên nhau.
Mượn "Lốc" ta nối nhịp cầu,
Cho xa xích lại, để TRẦU gặp CAU.


Mọi thông tin góp ý, bổ sung, đề nghị sửa trao đổi trực tiếp hay gửi về:
Sáng lập, Thiết kế và Quản trị : LƯƠNG ĐỨC MẾN
(Đời thứ Bẩy dòng Lương Đức gốc Chiến Thắng, An Lão, Hải Phòng - Thế hệ thứ Hai phái Lào Cai)
ĐT: 0913 089 230 - E-mail: luongducmen@gmail.com
SN: 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Kính mong quan viên họ và người có Tâm, có Trí chỉ bảo, góp ý thêm về nội dung và cách trình bày
Bạn có thể đăng Nhận xét dưới mỗi bài với "Ẩn danh".
Còn muốn đăng nhận xét có để lại thông tin cá nhân thì cần đăng kí tài khoản tại Gmail .
Chúc bạn luôn Vui vẻ, Hạnh phúc, May mắn và Thành đạt!