[XEM GIA PHẢ][ PHẢ KÝ ][ THỦY TỔ ][PHẢ ĐỒ ][ TỘC ƯỚC ][ HƯƠNG HỎA ][TƯỞNG NIỆM][ THÔNG BÁO GIỖ]

Kính lạy các đấng Thần linh, Tiên Tổ và các bậc phụ thờ theo Tiên Tổ :
Phù hộ, Ban phúc, Chăm sóc cho GIA TỘC ngày càng phát triển; luôn An khang Thịnh vượng, Phúc khánh lâu bền
và Phù hộ, Chỉ giáo cho hậu sinh hoàn thành BỔN PHẬN cũng như TÂM NGUYỆN của mình
-*-
Trong nhiều bài viết có chứa các ký tự Tượng hình (chữ Hán, chữ Nôm).
Nếu không được hỗ trợ với Font đủ, bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy các ký hiệu lạ.


06 tháng 11 2009

Lời chào mừng lễ khánh thành đền thờ Lương Thế Hạo


Đền thờ tướng công Lương Thế Hạo được xây dựng cao ráo rộng rãi khang trang có nhà tế chính có hậu cung , dự toán toàn bộ cần đầu tư trên 300 triêu đồng . Ngày 13/10/2009 (tức là ngày 25/8 Kỷ Sửu) đã Khánh thành bước I, vẫn còn nhiều hạng mục công trình sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Lời chào mừng do ông Lương Đức Kỳ , phó trưởng Ban thường trực, Ban Liên lạc Họ Lương Việt nam đọc tại buổi lễ.


-Kính thưa quý vị đai biểu đại diện cho chính quyền và các đoàn thể Tỉnh Nam Định, Huyện Vụ Bản .
-Kính thưa quý vị đại diện cho các dòng họ Lương trên mọi miền đất nước về dự lễ hội.các trường mang tên Lương Thế Vinh ở các địa phương.
- Kính thưa các vị đại biểu đại diện cho chính quyên và các ban ngành xã Liên Bảo, Thôn Cao Phương.
- Kính thưa các vị khách quý và toàn thể nhân dân.

Hôm nay, trong không khí cùng cả nước kỷ niệm 999 năm Thăng -Long- Đông đô - Hà nội và chuẩn bị cho đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Taị đây, Làng Cao Phương Xã Liên Bảo , Huyện Vụ Bản , Tinh Nam Định mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi đã sinh ra Trạng nguyên Lương Thế Vinh , Tiến sỹ Dương Xân và các Tướng công Lương Thế Hạo, Lương Thế Khôi một thời làm rạng danh lịch sử non sông đất nước, nhân dân địa phương và con cháu họ Lương làm lễ khánh thành (giai đoạn I) đền thờ của Phúc Thần Hiến sát phó sứ đạo Thanh Hoa, mậu Lâm lang Lương Thế Hạo (Hiệu Trinh Túc) con trai trưởng của Trạng nguyên Lương Thế Vinh.

Thay mặt Ban liên lạc họ Lương Việt Nam , và Ban liên lạc họ Lương tại Hà Nội chúng tôi xin nhiệt liệt chào mừng lễ khánh thành đền thờ và xin gửi đến quý vị đại biểu, các vị khách quý, các vị đại diện cho các chi dòng họ Lương ở các địa phương, và toàn thể nhân dân có mặt hôm nay lời chúc sức khoẻ trân trọng nhất, Kính chúc toàn thể các vị và gia đình mạnh khoẻ an khang thịnh vượng.

Kính thưa các vị đại biểu và toàn thể nhân dân, .
Vào cuối thế kỷ thứ XV và đầu thế kỷ XVI, Mậu lâm lang Lương Thế Hạo hiệu Trinh Túc con trai trưởng của Trạng nguyên Lương Thế Vinh đang làm phó sứ ty Hiến sát Châu Ái - Sau đổi thành Đạo Thanh Hoa (Thanh Hoá bây giờ) được triều đình cử làm Chinh tây Đô đốc Đại tướng quân cùng em trai là Hoan Châu Đô đốc Lương Thế Khôi làm phó tướng, đem quân đi dẹp loạn giặc Chiêm thành . Chiến công của hai anh em Họ Lương dẹp được loạn Chiêm Thành giữ yên bờ cõi phương Nam một thời gian dài nhưng sau đó bị giặc phản công , Chinh tây đô đốc Đại tướng quân Lương Thế Hạo đã chống trả quyết liệt và anh dũng hy sinh trên đất Nam Điền Khánh Hoà đã được Vua Lê ghi nhận và thương tiếc phong Ông là Phúc Thần, phong sắc Trung Đẳng Thần, cho dân làng Cao Hương lập đền thờ tại gò đất cao thuộc cánh đồng Mong, nơi chúng ta đang đứng đây.Từ đó nhân dân trong làng, con cháu họ Lương và dân thập phương luôn hương khói thờ tự ghi nhớ công ơn Người, dân thường goi đền bằng cái tên kính trọng là Nhà Ông.

Kính thưa quý vị đại biểu , kính thưa các vị khách quý.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, cùng với sự tác động của thời gian, ngôi đền thờ đức Thánh Hiến bị hư hỏng nhiều lần đến nay chỉ còn lại một ít di vật nhỏ nhưng vô cùng quý giá.Các di vật còn lại được nhân dân địa phương và con cháu họ Lương cất giữ lưu dấu trong đền thờ của Trạng nguyên Lương Thế Vinh. Nhớ công đức của Người nhân dân trong làng, con cháu họ Lương lập ngôi miếu nhỏ trên nền đất cũ để hương khói . Nhưng , như vậy thật không tương xứng với công lao to lớn của Ngài đối với dân với nước.

Trước tình hình đó, để xứng đáng với công lao to lớn của Tướng công Lương Thế Hạo , nhân dân làng Cao Phương ,xã Liên Bảo cùng con cháu họ Lương hậu duệ của người đã làm đơn đề nghị với chính quyền các cấp ở địa phương xin được xây dựng lại đền thờ của Phúc Thần Lương thế Hạo trên nền mảnh đất cũ xứ đồng Mong đề nghị đó đã được các cấp chính quyền chấp thuận và cho phép xây dựng. Đây là một nghĩa cử, một việc làm cao đẹp rất đáng được trân trọng. Bằng công sức tiền của của nhân dân địa phương phương và con cháu đóng góp cùng với lòng hảo tâm công đức của con cháu họ Lương, con cháu làng hương đi làm ăn sinh sống xa quê và các chi họ Lương trên mọi miền gửi về góp sức chung tay xây dựng. Đến nay ngôi đền thờ của tướng công Lương Thế Hạo đã được xây dựng và cho phép chúng ta tiến hành khánh thành giai đoạn I.

Việc xây dựng đền thờ của vị tướng công phúc thần có công với dân với nước phù hợp với Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Một nghĩa cử cao đẹp rất hợp lòng ngươi. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các chi dòng họ Lương trong cả nước, đã được xác định tại cuộc hội thảo Họ Lương trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam tháng 9 năm 2008 tại Van Miếu Quốc Tử Giám xác định.

Được về dự lễ khánh thành ( giai đoạn I) hôm nay, chúng tôi rất cảm động và chân thành cảm ơn chính quyền và nhân dân địa phương cùng các thế hệ hậu duệ họ Lươngđã có nghĩa cử cao đẹp đối với tổ tiên , đối với các bậc tiên hiền danh nhân của dòng họ, khơi dậy trong mỗi chúng talòng tự tôn và ngưỡng mộ đối với các bậc tiền nhâncó công với dân với nước.

Chúng tôi cũng rất cảm kích trước sự đóng góp to lớn về sức người sức của, với lòng hảo tâm công đức của nhân dân và con cháu họ Lương ở địa phương Cao Phương Liên Bảo và trên mọi miền đất nước đã chung sức xây dựng nên công trình khang trang hiện hữu như thế này.

Về phía mình, vừa qua Ban liên lạc họ Lương Việt nam đã gửi thư phát động rộng rãi đến các chi dòng họ Lương ở các địa phương nối lên công lao của Tướng công Phúc Thần Lương Thế Hạo và thông báo về việc xây dựng đền thờ của Ngài, khuyến nghị mọ người phát tâm công đức đóng góp xây dựng đền thờ, nh\ưng rất tiếc số lượng cũng chưa được nhiều.Hôm nay chúng ta mới khánh thành giai đoạn I cong trình còn được tiếp tục xây dựng, từ kết quả hôm nay, chúng tôi xin tiếp tục khuyến cáo tới tất ccả bà con họ Lương trong cả nước với tinh thần "nam bang Lương tính , giai ngã tử tôn" chúng ta sẽ cùng chung sức với nhân dân và con cháu họ Lương thành tâm công đức góp phần xây dựng ngôi đền thờ Tướng Công Phúc thần Lương Thế Hạo xứng đáng với công đức của người đối với non sông đất nước. .

Một lần nữa xin thay mặt ban liên lạc họ Lương Việt namchân thành cám ơn và chào mừng lễ khánh thành giai đoạn I đền thờ Tướng công Phúc thần Lương Thế Hạo. Xin dâng nén hương thơm cẩn cáo trước anh linh người về những hoạt động bước đầu của họ Lương trong cả nước từ sau cuộc hội thảo Họ Lương trong cộng đồng các dân tộc Việt nam với tinh thần " Liên kết dòng họ, Tôn vinh tổ tiên, Động viên con cháu phát huy truyền thống dòng Họ", để vinh danh dòng họ Lương trong cộng đồng các dân tộc Việt nam.
Cẩn cáo.
Xin chân thành cảm ơn,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng cộng đồng, Hiếu kính Tổ Tông, Thương yêu đồng loại, Chăm sóc hậu nhân!

Cám ơn bạn đến thăm nhà


Vui nào cũng có lúc dừng,
Chia tay bạn nhé, nhớ đừng quên nhau.
Mượn "Lốc" ta nối nhịp cầu,
Cho xa xích lại, để TRẦU gặp CAU.


Mọi thông tin góp ý, bổ sung, đề nghị sửa trao đổi trực tiếp hay gửi về:
Sáng lập, Thiết kế và Quản trị : LƯƠNG ĐỨC MẾN
(Đời thứ Bẩy dòng Lương Đức gốc Chiến Thắng, An Lão, Hải Phòng - Thế hệ thứ Hai phái Lào Cai)
ĐT: 0913 089 230 - E-mail: luongducmen@gmail.com
SN: 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Kính mong quan viên họ và người có Tâm, có Trí chỉ bảo, góp ý thêm về nội dung và cách trình bày
Bạn có thể đăng Nhận xét dưới mỗi bài với "Ẩn danh".
Còn muốn đăng nhận xét có để lại thông tin cá nhân thì cần đăng kí tài khoản tại Gmail .
Chúc bạn luôn Vui vẻ, Hạnh phúc, May mắn và Thành đạt!