[XEM GIA PHẢ][ PHẢ KÝ ][ THỦY TỔ ][PHẢ ĐỒ ][ TỘC ƯỚC ][ HƯƠNG HỎA ][TƯỞNG NIỆM][ THÔNG BÁO GIỖ]

Kính lạy các đấng Thần linh, Tiên Tổ và các bậc phụ thờ theo Tiên Tổ :
Phù hộ, Ban phúc, Chăm sóc cho GIA TỘC ngày càng phát triển; luôn An khang Thịnh vượng, Phúc khánh lâu bền
và Phù hộ, Chỉ giáo cho hậu sinh hoàn thành BỔN PHẬN cũng như TÂM NGUYỆN của mình
-*-
Trong nhiều bài viết có chứa các ký tự Tượng hình (chữ Hán, chữ Nôm).
Nếu không được hỗ trợ với Font đủ, bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy các ký hiệu lạ.


11 tháng 1 2018

Tổng quan về NGƯỜI SINH NĂM 1958

Nếu như năm Dương lịch (陽曆, The sun calendar/Le calendrier solaire) được gọi tên bằng số đo dạng tuyến tính (線性關係, linear) thì năm Âm lịch (陰曆, lunar calendar/ Le calendrier lunaire) lại đặt tên bởi Can Chi 干支 theo chu kỳ (环状, cyclic) trong Lục thập hoa Giáp 六十花甲 còn gọi là “chu kỳ Giáp Tý” 甲子.Do đó tên các năm Dương lịch biểu diễn được trên trục số, không bao giờ lặp lại còn tên gọi năm Âm lịch cứ 60 năm sẽ lặp lại.
Điều đó có nghĩa là những người sinh năm 1958 (chính xác là từ 18/02/1958 đến 08/02/1959), thì từ 16/02/2018 đến 05/02/2019 dương thì trong năm âm lịch tới sẽ gặp lại tuổi Mậu Tuất 戊戌!
Dân gian cho rằng “năm tuổi” sẽ xui xẻo, nhưng hiện nay chúng ta đang sống trong thời @ và dùng lịch Dương nên đều cho rằng điều “xui trong năm tuổi” là không có cơ sở khoa học! Song có câu “Linh tại ngã, bất linh tại ngã” 靈在我不靈在我 và “Tâm thành tất linh ứng” 心誠必靈應  nên cứ tìm hiểu tí cho vui, tin hay không tùy ở mỗi người!.
1. ĐẠI CƯƠNG VỀ TUỔI TUẤT:
Thuộc Cung CHẤN; Trực BÌNH.
Con nhà THANH ĐẾ (phú quý), xương CON CHÓ, tướng tinh CON VƯỢN.
Người tuổi Tuất là những người Thẳng thắn, trung thực, công bằng và hào hiệp, cần cù hiếu học. Người tuổi Tuất có tinh thần cộng đồng cao, luôn đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân, không chú trọng đến tiền bạc nhưng lại có năng lực kiếm tiền. Khi có việc xung đột hay mâu thuẫn, họ thiên về giải quyết vấn đề ngay chứ không hận thù. Người tuổi Tuất thoát ly gia đình rất sớm, bằng trí thông minh sẵn có, tự lực phấn đấu để đạt được mục đích cuộc sống.                    
1.1. Người sinh năm Mậu Tuất 1958 nạp âm là BÌNH ĐỊA MỘC (cây mọc đất bằng); cầm tinh con CHÓ mà là “chó vào núi” (Tiến Sơn Chi Cẩu); niên mệnh MỘC, quẻ dịch của Nam là CÀN KIM, Nữ là LY HỎA. Can Mậu Thổ đồng hành Chi Tuất Thổ
1.2. Do mệnh MỘC, tượng trưng cho cây, bị khắc bởi hành KIM (rìu, dao chặt gỗ). Nó lại khắc hành THỔ (cây cắm xuống đất), hợp với THỦY (cây cần nước để sinh sôi phát triển); cần tránh tiến hành công việc trọng đại vào các ngày: Mậu Tuất, Mậu Thìn, Giáp Tuất, Giáp Thìn. Lại cần nhớ: Mậu Tuất kỵ Canh Thìn, Bính Thìn kỵ Mậu Tuất!
1.3. Về Mầu sắc:
- Màu hợp cho người mệnh Mộc là các màu thuộc hành Thủy (Đen) và chính nó (Xanh).
- Màu sắc kỵ với người mệnh Mộc: Màu trắng thuộc hành Kim nên nếu thích đá quý thì cũng không nên đeo các màu này. Các mầu Đỏ (lửa đốt cây), Vàng (cây cắm xuống đất) cũng không tốt với người mệnh Mộc.
1.4. Về Hướng Nhà, hướng Bếp, Bàn Thờ: Mậu Tuất 1958 thuộc Tây tứ mệnh nên sinh sống, làm việc ở phương là Tây Bắc (Phục Vị), Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y) và Tây Nam (Diên Niên) màt không nên ở phương Nam (Tuyệt Mệnh), Bắc (Lục Sát), Đông (Ngũ Quỷ) và Đông Nam (Hoạ Hại).
1.5. Năm 2018 với người sinh năm 1958 là 61 tuổi:
- Xung khắc tuổi Canh Thìn, Bính Thìn.
- Nam: gặp Cửu diệu Kế đô (sao xấu), sao hạn: Đại võng (đau mắt); Nữ: gặp Cửu diệu Thái dương (sao tốt), sao hạn Địa võng (nạn).
- Không phạm Kim lâu, Hoang ốc nhưng gặp hạn Tam tai song có Cát tinh phù trợ nên chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi.
- Tuổi xông nhà, xông đất đẹp nhất là người hợp tuổi theo như: sinh các năm  1975 (Ất Mão - Đại Khê Thủy)[1], 1953 (Quý Tỵ - Trường Lưu Thủy), 1987 (Đinh Mão - Lộ Trung Hỏa), 1986 (Bính Dần - Lộ Trung Hỏa), 1983 (Quý Hợi - Đại Hải Thủy), 1966 (Tuổi Bính Ngọ - Thiên Hà Thủy), 1978 (Mậu Ngọ - Thiện Thượng Hỏa), 1948 (Mậu Tý - Tích Lịch Hỏa), 1996 (Bính Tý - Giang Hạ Thủy), 1995 (Ất Hợi - Sơn Đầu Hỏa), 1949 (Kỷ Sửu - Tích Lịch Hỏa), 1973 (Quý Sửu - Tang Đố Mộc), 1965 (Ất Tỵ - Phú Đăng Hỏa), 1958 (Mậu Tuất - Bình Địa Mộc), 1956 (Bính Thân - Sơn Hạ Hỏa), 1951 (Tân Mão - Tùng Bách Mộc), 1950 (Canh Dần - Tùng Bách Mộc), 1997 (Đinh Sửu - Giang Hạ Thủy)...với điều kiện những người này trong năm không có tang.
- Xuất hành để đón Tài Thần:
+ Ngày mùng 1 tết (Thứ 6 ngày 16/2/2018 DL): 0-1 giờ sáng, hướng Nam.
+ Ngày mùng 2 tết (Thứ 7 ngày 17/2/2018 DL): hướng Tây Nam.
+ Ngày mùng 3 tết (Chủ nhật ngày 18/2/2018 DL): hướng Tây Nam.
- Mở hàng đầu năm mới Mậu Tuất 2018:
+ Ngày mùng 3 tết (18/2/2018 DL) giờ đẹp Thìn (7h - 9h), Ngọ (11h - 13h), Mùi (13h - 15h), Tuất (19h - 21h).
+ Ngày mùng 5 tết (20/2/2018 DL) giờ đẹp Mão (5h - 7h), Tỵ (9h - 11h), Thân (15h - 17h), Tuất (19h - 21h).
+ Ngày mùng 10 tết (25/2/2018 DL) giờ đẹp Sửu (1h - 3h), Mão (5h - 7h), Ngọ (11h - 13h), Thân (15h - 17h).
2. TỬ VI TUỔI MẬU TUẤT TRONG NĂM MẬU TUẤT:
2.1. Sự nghiệp: khá khó khăn, công việc của bạn ít có cơ hội phát triển. Người tuổi Tuất không nên có quá nhiều cuộc gặp riêng tư với đồng nghiệp, lúc nói chuyện không nên nhắc đến việc tư hoặc kế hoạch công việc để tránh bị người khác bán đứng.
2.2. Tài chính: Nhìn chung khá ổn định. Tuy nhiên bạn cần chú ý một điều rằng năm nay chỉ nên chú tâm vào làm công việc chính, không thích hợp cho các hoạt động đầu tư bên ngoài. Nếu không cận thẩn có thể mất cả chì lẫn chài.
2.3. Tình cảm: về cơ bản là khá tốt. Những bạn còn độc thân có cơ hội “thoát ế” thông qua việc xem mắt hay những bữa tiệc… Những bạn đang hẹn hò thì tình cảm giữa hai người sẽ vô cùng ngọt ngào, tuy có đôi lúc cãi nhau nhưng vì cả hai đều yêu thương và thông cảm cho nhau nên chẳng giận dỗi được bao lâu. Những bạn đã yên bề gia thất sẽ có tranh cãi, nhưng không gây ảnh hưởng quá lớn đến gia đình và cuộc sống.
2.4. Sức khỏe: là vấn đề người tuổi Tuất cần quan tâm nhiều nhất trong năm 2018. Công việc bận rộn không chỉ mang lại áp lực to lớn mà còn dễ gây bệnh cho người tuổi Tuất. Để tránh tình trạng này xảy ra người tuổi Tuất cần có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập thể thao để rèn luyện sức khỏe.
3. TUỔI MẬU TUẤT VỚI TỪNG GIỚI:
3.1. NAM MẠNG
- Tuổi Mậu Tuất là người hiền lành, ít nói, đôi lúc trở nên yếu đuối, rụt rè, thiếu khí chất của đấng nam nhi, bởi đa phần đều được người thân bảo bọc từ nhỏ đến lớn. Mọi việc đều có người định liệu sắp xếp. Vào đời với điều kiện thuận lợi, dù làm ít vẫn hưởng được nhiều. Nói chung, kém sức phấn đấu, không dám mạo hiểm hay tự quyết đoán nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt đẹp. Ngoại trừ Thời thế tạo anh hùng, từ một người non kém bỗng trở nên dày dạn, cứng cỏi.
Với cuộc sống an hòa, xuôi thuận, dễ sa vào các cuộc vui chơi vô bổ, buông thả tâm tình làm ảnh hưởng đến đời sống gia đình vốn ấm êm, hạnh phúc.
Bây giờ, đã đi vào Hậu vận, nếu sớm nhận ra lối sống sai lệch của bản thân, hồi tâm chuyển ý, một lòng lo lắng đến gia đình thì công danh sự nghiệp dễ thành, phúc lộc nhân đôi, cuộc sống ngày càng thịnh vượng. Số có Thiên lộc, tuổi già tốt đẹp mọi mặt.
- Sự nghiệp: gặp sao Kế Đô chiếu mạng, thường sinh rối rắm, nạn tai, việc gì cũng không được suông sẻ. Kế Đô là một Hung tinh hành Kim, đối với Hỏa mạng không nên gây nhiều tác hại nhưng khó tránh khỏi ốm đau, hao tốn.
Hạn gặp Địa võng, tâm trí vướng bận âu lo, dễ bị phân tâm trong công việc, tinh thần ít khi an ổn thoải mái.
Về Tứ Trụ, với Thiên thuận, Địa Tam Tai, công việc làm ăn không có gì đổi thay, danh lộc bình thường nhưng bản thân và gia đình có chuyện rối rắm, bất an.
Vận niên Dương hồi Ngạn rất tốt. Đây là thời gian nghỉ ngơi nhàn hạ mà không phải lo lắng về kinh tế. Nếu còn làm việc thì công việc cũng khá thoải mái, không còn sóng gió, đổi thay.
Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với mạng Bình địa Mộc gặp năm Hỏa vượng có nhiều bất lợi, nhất là mặt sức khỏe. Sao Hạn yếu kém, dễ sinh chuyện rầy rà nhưng không đến nỗi nặng nề. Được Niên vận và Vận Thế an lành, có thể vừa làm vừa chơi mà lộc tài vẫn đầy đủ. Tuy nhiên, tuổi phạm Thái tuế dễ bị nạn tai, ốm đau nên đề phòng cẩn thận. Có thể nói, đây là năm tương đối khó khăn.
Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.
Tọa Cung Tiểu vận có Tang môn, Tuế phá ngộ Tuần, đây là những sao xấu nhưng đã có Tuần hóa giải phần lớn ảnh hưởng. Dù sao, cũng nhiều rối rắm, buồn phiền trong cuộc sống, gia đạo cũng như công việc bất an nhưng không gây ra nhiều tai hại.
Với Tướng, Ấn ngộ Triệt, công việc có thể bị gián đoạn mưu sự lâm vào bế tắc, dù có xoay trở giỏi cũng khó thành. Tuy nhiên, vốn là người vô tư, ít có tham cầu danh lộc nên cũng không có gì đáng trầm trọng.
Hạn có nhiều Phúc tinh như Thiên Khôi, Thiên Việt và Tam hợp Mã ngộ Khốc, Khách, thường được nhiều người thương mến giúp đỡ khi khó khăn, dễ đổi thay tình thế.
Cung Mệnh có Thái Tuế, Kiếm phong, cuộc sống thăng trầm bất định, nên hư đổi thay nhanh chóng và gia đạo cũng có nhiều chuyện buồn phiền, trái ý. Đặc biệt, với Thái Tuế nhập mệnh còn gọi là “đầu đội Thái Tuế, không Họa cũng Tai”, nên làm lành lánh dữ để hóa giải các sự chẳng lành có thể xảy ra.
Cung Tài Bạch có Đại, Tiểu hao cùng những Phá tinh gây hao tốn, có Thiên Trù chứng tỏ có của dư của để, nhưng nếu “vung tay quá chán” có thể gặp khó khăn về tài chánh.
Nhìn chung các mặt, năm nay có xấu có tốt, cuộc sống không có gì thay đổi đáng kể, chỉ cẩn thận phòng tai nạn và tránh quan hệ gây tai tiếng thị phi, nhất là trong các cuộc vui chơi.
- Tình cảm: Năm nay, với Địa Xung và Tọa Hạn có Tang môn, tình cảm gia đình có nhiều rối rắm, buồn phiền.
Vốn là người vô tư, ít quan tâm đến vợ con, năm nay nên chú ý tới gia đình vì đây mới chính là tổ ấm, nhất là với tuổi đã ngoài sáu mươi, tuổi già cũng đã gần đến. Với Hỷ ngộ Tuần, gia đình có niềm vui nhưng không trọn, cẩn thận trong giao tiếp, dễ bị tai tiếng không hay. Cần quan tâm đến chuyện lứa đôi của con cái, có thể tổ chức hỷ sự ngoài ý muốn.
Quan hệ rất rộng rãi nhưng bạn tốt thì ít, người xấu thì nhiều. Đề phòng bị lợi dụng hay vì ham vui mà phải bị tiếng tăm không hay, gây thêm bất ổn cho gia đình.
Nếu đang trong tình trạng độc thân, mặc dù đã khá lớn tuổi vẫn có nhiều cơ hội quen biết với người mới. Chuyện tình cảm, nếu có, cũng không đi đến đâu còn bị dị nghị mang tai tiếng không tốt.
Hợp với người tuổi Quý Mão (56 tuổi), Kỷ Hợi (60 tuổi), Đinh Mùi (52 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Tân Sửu (58 tuổi), Quý Sửu (46 tuổi), Nhâm Dần (57 tuổi).
Khai trương, nhận việc xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.
- Sức khỏe: Sao hạn không tốt, Cung Mệnh lại có Bệnh phù, Hung thần, sức khỏe bất an, cẩn thận phòng tai nạn, nên quan tâm phòng các bệnh lây nhiễm qua đường ăn uống và các bệnh thời khí.
- Đặc biệt:
+ Mùa Xuân: Tháng Giêng & 2: Công việc thuận lợi. Tài lộc tăng. Lời nói được người ủng hộ. Tháng 3: Gia đạo bất an. Bản thân có chuyện rối rắm, ốm đau.
+ Mùa Hạ: Tháng 4 & 5: Toan tính sáng suốt nhưng tình trạng đổi thay. Công danh tài lộc thăng trầm bất định. Tháng 6: Vượt qua khó khăn, nhưng hao tổn nhiều. Thủ thường để bảo vệ thành quả.
+ Mùa Thu: Tháng 7 & 8: Gia đạo bất an, vui buồn đều có. Tiền bạc tốn hao nhiều. Công việc trì trệ. Tháng 9: Có tin buồn trong thân tộc hay gia đạo có người ốm đau. Phòng tai nạn phạm thân.
+ Mùa Đông: Tháng 10 & 11: Tình trạng đổi thay có lợi. Gia đình có tin vui về con cái. Công việc có người đỡ đầu. Tháng 12: Nhiều rối rắm, lo âu. Tài lộc khá, cũng tiêu hao nhiều.
- Cúng sao giải hạn:  Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 18 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Chính Tây mà khấn vái.
3.2. NỮ MẠNG
- Tổng quát: đa phần là người khẳng khái, không chịu để cho ai hiếp đáp. Thấy việc bất bằng là nhúng tay can thiệp. Tánh nóng nhưng lòng hiền, lời nói dễ mất lòng người, bất lợi trong giao tiếp. Không mấy thích hợp với công việc mua bán, kinh doanh tự do. Chỉ có nghề nghiệp cố định mới dễ tạo sự nghiệp, dù không to lớn nhưng cũng ít gặp sóng gió.
Tiền, Trung vận đã trải qua nhiều gian nan, vất vả, tha phương lập nghiệp mới dễ dàng hơn. Đường tình duyên gia đạo cũng có nhiều bất ổn. Dù sao, với khả năng xoay trở không mệt mỏi. Đã có cuộc sống khá vững vàng. Gia đình dù khó được ấm êm hạnh phúc, nhưng cũng đã nhiều phần ổn định. Hậu vận, nhờ Phước đức, ngày càng hưng vượng. Tuổi già có Thiên lộc, cuộc sống hoàn toàn phú túc, nhàn an.
- Sự nghiệp: gặp Sao Thái Dương chiếu mạng, đường danh lộc gặp nhiều may mắn, tính toán sáng suốt, mưu sự dễ thành. Sao Thái Dương thuộc hành Hỏa cực mạnh, mạng Bình địa Mộc, chỉ có thể đương nổi lợi nhỏ. Nếu có lợi lớn phải phòng hung họa.
Với Hạn Địa võng, cuộc sống có nhiều việc phải lo âu, tâm trí vướng bận, dễ sinh mất ngủ, bất lợi cho sức khỏe.
Về Tứ Trụ, với Thiên thuận, Địa Tam Tai, công việc làm ăn tương đối bình thường nhưng gia đình tình cảm bất an vì đây là năm Tam Tai. Nên cẩn thận vì có thể xảy ra những chuyện xấu khó lường.
Vận niên Dương hồi Ngạn, báo hiệu một năm khá an nhàn, có nhiều thời gian nghỉ ngơi thoải mái mà không lo về kinh tế. Với tuổi bắt đầu vào hàng Lục Tuần, đã có thể nghỉ ngơi, nếu có làm việc cũng chỉ là những việc quen thuộc, tài lộc cũng dư dùng.
Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái Chùy, Hỏa vận thái quá. Mạng Mộc gặp Hỏa vượng có nhiều bất lợi. Sao Thái Dương tuy là một Phúc tinh, nhưng cùng hành Hỏa, nên cẩn thận phòng chuyện ốm đau. Đừng quá chạy theo công việc mà quên phòng Hung Họa trong năm Tam Tai này. Dù sao, với Sao Hạn, Vận niên tương đối tốt, vẫn có một năm khá an lành, lộc tài đầy đủ.
Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây nên.
Cung Tiểu Hạn có Thiên khôi tọa thủ nhưng vây quanh có nhiều sao xấu như: Đà la, Tử phù... công việc làm ăn có nhiều rối rắm, trong may có rủi. Mọi việc toan tính cần phòng có kẻ cản ngăn, quẩy phá.
Hội chiếu có Long đức, Hóa lộc, Tướng quân, những xui rủi vây quanh được hóa giải phần nào và công việc làm ăn tuy khó phát triển nhưng có thể duy trì.
Với Cự môn hãm địa, dễ sinh nhiều chuyện không vui, trở ngại cho công việc làm ăn và bản thân có thể lâm bệnh.
Tử vi có Tang, Điếu, Phá hội Tuế, Hổ, Phù nên nội tâm mang nhiều phiền não. Nhưng nhờ có Thanh long, Thiên phúc, Thiên quan hỗ trợ giúp vượt thoát phần nào vướng mắc, tạo sự thuận lợi để hoàn thành ý nguyện.
Tiểu vận có Đường phù, Phượng các thể hiện có nhà cao cửa rộng nhưng bên cạnh lại có Đà la, Quả tú sự bằng mặt mà không bằng lòng giữa các con cháu trong gia đình. Để tránh lao nhọc thân tâm, nên dàn xếp thỏa đáng nội tình. Cần có lòng bao dung và sự thông cảm sẽ thấy cuộc sống an vui, tinh thần thư thả.
Cung Mệnh có Thái tuế hội nhập còn gọi là “Đầu đội Thái Tuế, không tai cũng họa”, mọi việc nên đề phòng, đừng tính chuyện làm ăn lớn.
Về mặt tài chánh, bên cạnh những Tài tinh, Hóa lộc, Lộc tồn, Quý Bà cũng bị Đại Tiểu hao hợp chiếu, tiền bạc vào nhiều, chi tiêu lớn, phần tích lũy không bao nhiêu.
Tóm lại, phối hợp giữa Ngũ Hành và Tử vi, năm nay công việc làm ăn vẫn có nhiều thuận lợi hơn khó khăn. Thời vận chỉ tốt một phần, nên duy trì, tiếp nối công việc cũ sẽ có lợi hơn. Sự nghiệp ở mức trung bình.
- Tình cảm: Địa Tam Tai, cuộc sống có nhiều rối rắm, bất an từ công việc làm ăn cho đến gia đình. Bản tính của lại là người có tinh thần trách nhiệm cao, hết lo cho chồng thì lại lo cho con, cho cháu, bản thân khó được thanh thản, an nhàn.
Năm nay gia đình có nhiều xáo trộn, vợ chồng dễ sinh bất hòa. Nếu không may, có Bà phải chịu đựng những riêng tư, cuộc sống lại càng khó khăn hơn.
Tử vi có Hóa lộc, Điếu khách, Phi liêm, Lưu hà... gia đình cũng có người ham vui có thể gây hao tán tiền bạc, nên cẩn thận giữ gìn. Năm nay, Thiên hỉ, Hỷ thần bị Triệt, tình cảm gặp buồn nhiều, vui ít. Tuy vậy, trong hoàn cảnh nào cũng được sư an ủi của một số quý nhân, lui tới chốn tôn nghiêm, làm việc từ thiện, cuộc sống được nhiều phần thanh thản và hướng thượng.
Cung Tử tức có Khôi, Việt, Thiếu âm, Thanh long... con cháu có người học hành đỗ đạt, tạo lập công danh sự nghiệp vững vàng... đó là nguồn hạnh phúc của bậc cha mẹ.
Với Lưu hà, Phục binh tọa thủ, Trực phù, Kiếp sát hội chiếu, trong gia đạo có sự bất đồng, có thể giữa vợ chồng có những riêng tư khó bày tỏ. Nên thông cảm với nhau, cẩn thận trong lời nói, sẽ bớt đi những phiền muộn.
Gia đình cũng có hỉ sự, cưới gả, hoặc thêm cháu nội, ngoại, đoàn tụ với người thân.
Năm nay không nên đi xa một mình, dễ gặp chuyện không may, ốm đau hoặc mất của.
Đối với người đang đơn lẻ, nên dè dặt trong mọi liên hệ tình cảm. Không nên bàn tán, dây dưa đến chuyện người, dễ sinh tai tiếng, thị phi. Chỉ có “an phận thủ thường” tâm ý hướng thiện, tạo điều phước đức, là cách hay nhất để tạo cho mình cuộc sống yên vui.
Trong quan hệ làm ăn cũng nên chọn người hạp tuổi, sẽ vui vẻ, thoải mái hơn.
Hợp với người tuổi Quý Tỵ (66 tuổi), Giáp Ngọ (75 tuổi), Kỷ Hợi (60 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Bính Thân (63 tuổi), Nhâm Thìn (67 tuổi), Quý Mùi (76 tuổi).
Khai trương, nhận việc, xuất hành, nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn, mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.
- Sức khỏe: Sao Hạn khá tốt, nhưng Ngũ Hành bất lợi và cũng là năm Tam Tai nên quan tâm đến sức khỏe và phòng tai nạn. Với tuổi ngoài 60, với năm Hỏa vượng, nên đề ý đến các bệnh tim mạch, huyết áp.
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.
- Đặc biệt:
+ Mùa Xuân: Tháng Giêng: Nhiều chuyện lo buồn, đau nhức xương gân. Nên chú ý bệnh phụ khoa. Sức khỏe suy kém. Tháng 2&3: Công việc khó khăn ban đầu, về sau thuận lợi. Có kẻ xấu gây trở ngại khó khăn, hao tốn. Tinh thần bất an. Được quý nhân giúp đỡ. Tiền bạc thất thường. Bị tai tiếng thị phi.
+ Mùa Hạ: Tháng 4: Công việc làm ăn thuận lợi. Có nhiều cơ hội để vượng phát. Tháng 5: Gia đạo có nhiều việc vui mừng. Quan hệ vui vẻ có lợi ích. Tháng 6: Có chuyện cãi cọ, tranh chấp. Tiền bạc hao tốn. Nhiều âu lo toan tính.
+ Mùa Thu: Tháng 7: Gia đình có tin vui về con cái. Có lợi về giấy tờ, bằng cấp. Tháng 8&9: Nhiều may mắn, vượt qua rối rắm, tranh chấp. Công việc bận rộn hay đổi thay. Đề phòng con cái gặp tai nạn.
+ Mùa Đông: Tháng 10: Nhiều cơ may vận tốt. Danh tài tăng trưởng nhưng không bền. Có tài lộc bất ngờ. Tháng 11: Phòng tiểu nhân lừa gạt. Tình cảm, gia đạo có nhiều rối rắm, bất an. Phòng tai nạn, bệnh hoạn nguy hiểm. Tháng 12: Vì lợi mà gánh lấy phiền muộn, lo âu. Nếu có dâu con sinh nở nên cẩn thận, có chuyện bất lợi.
- Cúng sao giải hạn: Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 27 Âm lịch dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Đông mà khấn vái.
- Lương Đức Mến, TH từ nhiều nguồn TK-



[1] Việc quy đổi năm DL sang AL viết ra đây chỉ là tương đối. Khi tính cụ thể từng đương số phải chú ý hiện tượng “chồng lấn lịch” ở tháng 1 và 2 DL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng cộng đồng, Hiếu kính Tổ Tông, Thương yêu đồng loại, Chăm sóc hậu nhân!

Cám ơn bạn đến thăm nhà


Vui nào cũng có lúc dừng,
Chia tay bạn nhé, nhớ đừng quên nhau.
Mượn "Lốc" ta nối nhịp cầu,
Cho xa xích lại, để TRẦU gặp CAU.


Mọi thông tin góp ý, bổ sung, đề nghị sửa trao đổi trực tiếp hay gửi về:
Sáng lập, Thiết kế và Quản trị : LƯƠNG ĐỨC MẾN
(Đời thứ Bẩy dòng Lương Đức gốc Chiến Thắng, An Lão, Hải Phòng - Thế hệ thứ Hai phái Lào Cai)
ĐT: 0913 089 230 - E-mail: luongducmen@gmail.com
SN: 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Kính mong quan viên họ và người có Tâm, có Trí chỉ bảo, góp ý thêm về nội dung và cách trình bày
Bạn có thể đăng Nhận xét dưới mỗi bài với "Ẩn danh".
Còn muốn đăng nhận xét có để lại thông tin cá nhân thì cần đăng kí tài khoản tại Gmail .
Chúc bạn luôn Vui vẻ, Hạnh phúc, May mắn và Thành đạt!