[XEM GIA PHẢ][ PHẢ KÝ ][ THỦY TỔ ][PHẢ ĐỒ ][ TỘC ƯỚC ][ HƯƠNG HỎA ][TƯỞNG NIỆM][ THÔNG BÁO GIỖ]

Kính lạy các đấng Thần linh, Tiên Tổ và các bậc phụ thờ theo Tiên Tổ :
Phù hộ, Ban phúc, Chăm sóc cho GIA TỘC ngày càng phát triển; luôn An khang Thịnh vượng, Phúc khánh lâu bền
và Phù hộ, Chỉ giáo cho hậu sinh hoàn thành BỔN PHẬN cũng như TÂM NGUYỆN của mình
-*-
Trong nhiều bài viết có chứa các ký tự Tượng hình (chữ Hán, chữ Nôm).
Nếu không được hỗ trợ với Font đủ, bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy các ký hiệu lạ.


11 tháng 12 2011

Những ngôi mộ không tốn đất canh tác

Cho đến nay, người Việt đa phần vẫn chọn hình thức địa táng khi người thân qua đời. Đối với những gia đình ở miền Bắc thì sau thời gian hung táng là đến kỳ cát táng. Mấy năm gần đây, bên cạnh việc hỏa táng còn có phong trào lập mộ trên mạng với nhiều hình thức.

Bản thân tôi, mấy năm mày mò học sử dụng máy vi tính, tập tòng vào mạng mới biết tới hình thức này. Trên trang Phả hệ ớ mục Tưởng niệm và tôi cũng đã lập cho Phụ thân tôi cũng như Trưởng họ. Đặc biệt trên trang Nghĩa trang Online (http://www.nhomai.vn/) là chu đáo nhất.
Do vậy tôi đã lập ở đây các mộ:

1. Lương Đức mộ viên để tưởng niệm Bà Nội, Bố tôi;

2. Thượng thư Bảng nhãn Lương Đắc Bằng để tưởng niệm Thủy tổ nhà tôi;


3. Lương Đức Thân là tưởng niệm Cha tôi;

4. Lương Đức An là tưởng niệm Liệt sĩ chi phái nhà tôi.
Các mộ này mỗi dịp Lễ, Tết hay có công việc gì trọng đại tôi đều (nhấn con trỏ vào các chữ có gạch chân trên) vào thắp nhang, ghi lưu bút và khá đông những người không quen biết cũng vào thắp hương!

3 nhận xét:

  1. Cúng giỗ online và chuyện "đạo hiếu" thời nay
    - Việc cúng giỗ, thờ phụng ông bà cha mẹ cốt ở tấm lòng. Cỗ bàn có linh đình mà lòng không thành thì việc làm ấy cũng chẳng đem lại ý nghĩa gì.
    Mới đây, Ban quản lý Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn - Lạc Hồng Viên tại Hòa Bình công bố dịch vụ Cúng giỗ online nhằm hỗ trợ những khách hàng vì điều kiện xa xôi, bận rộn vẫn thể hiện được đạo hiếu của mình đối với ông bà cha mẹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang.
    Dẫu còn quan điểm khác nhau nhưng bằng việc triển khai dịch vụ này cùng hệ thống tiện ích của một nghĩa trang hiện đại, được quản lý, điều hành một cách khoa học bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, cho thấy Nghị định 35/CP năm 2008 của Chính phủ về đầu tư - xây dựng và quản lý nghĩa trang đang đi vào cuộc sống.
    Từ xa xưa, người Việt Nam luôn quan niệm “sống mái nhà, chết nấm mồ”. Khi còn sống, trong cuộc bươn bả mưu sinh, người ta luôn dành dụm để cất được mái nhà lấy chỗ che mưa nắng. Tùy hoàn cảnh, một hoặc hai, ba thế hệ có thể sống chung dưới một ngôi nhà. Nhưng khi qua đời, mỗi người ai cũng có một nấm mồ riêng. Đó là đặc ân cuối cùng mà ai trên đời này cũng nhận được khi nhắm mắt xuôi tay. Sống được con cái phụng dưỡng, chết được con cái thờ cúng. Văn hóa phương Đông từ ngàn xưa đã thế, ngày nay vẫn vậy, dẫu cuộc sống thời công nghiệp có hối hả hơn.
    Cuộc sống phát triển, quá trình đô thị hóa nhanh với những yêu cầu khắt khe về cảnh quan, môi trường đòi hỏi những nhà qui hoạch phải tính toán di dời nghĩa trang ra ngoại thành sao cho hài hòa giữa yêu cầu phát triển đô thị với nhu cầu đời sống tâm linh của cư dân công nghiệp. Trong khi TP. Hà Nội đang lúng túng chưa tìm được đất thì việc Công ty Toàn Cầu bỏ ra 1.500 tỷ đồng xây dựng trên khu đất 98ha Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn - Lạc Hồng Viên, cùng hệ thống dịch vụ phong phú, đáp ứng nhu cầu giải quyết vấn đề hậu sự cho con người là một việc làm hết sức cần thiết.
    Vì công việc bận rộn, nhà xa không có điều kiện chăm sóc thường xuyên phần mộ người quá cố, gia đình có thể truy cập vào trang web của Ban quản lý Nghĩa trang Lạc Hồng Viên để đăng ký dịch vụ. Từ việc chăm sóc cắt tỉa hoa cây cảnh trong khuôn viên phần mộ định kỳ hằng tháng, khách hàng có thể đăng ký thêm các dịch vụ cúng giỗ, thắp hương vào các ngày lễ, Tết khác theo phong tục tập quán của người Việt Nam.
    Khách hàng sẽ tự mình chọn các gói dịch vụ, sau đó đăng ký ngày, giờ làm lễ với giá cả, sản phẩm cúng lễ phù hợp. Sau khi thực hiện xong, bộ phận dịch vụ hậu cần sẽ gửi email (video và hình ảnh) cho khách hàng thông báo về kết quả triển khai gói “cúng giỗ” mà gia đình đã đăng ký.
    Dịch vụ Cúng giỗ online của Ban quản lý Nghĩa trang Lạc Hồng Viên vừa công bố đã được khách hàng đón nhận với nhiều thái độ khác nhau. Nhiều người cho rằng đây là gói dịch vụ khá “thân thiện”, đặc biệt là những người có lòng thành kính nhưng vì một lí do nào đó không thể thường xuyên đến hương khói cho người thân của mình tại nghĩa trang.
    Dưới góc độ một người nghiên cứu, nhà sử học Dương Trung Quốc tỏ ra khá đồng tình với dịch vụ này của Lạc Hồng Viên và cho rằng: việc làm này sẽ tạo điều kiện cho những người ở xa thể hiện lòng thành kính với vong linh người thân đã khuất, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho xã hội...

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Do lỗi kỹ thuật nên đã xóa bài. Đúng ra vì bài báo dài ý QTV muốn nhấn vào chữ Vân Thiêng (Báo TNVN) để xem toàn văn

    Trả lờiXóa

Tôn trọng cộng đồng, Hiếu kính Tổ Tông, Thương yêu đồng loại, Chăm sóc hậu nhân!

Cám ơn bạn đến thăm nhà


Vui nào cũng có lúc dừng,
Chia tay bạn nhé, nhớ đừng quên nhau.
Mượn "Lốc" ta nối nhịp cầu,
Cho xa xích lại, để TRẦU gặp CAU.


Mọi thông tin góp ý, bổ sung, đề nghị sửa trao đổi trực tiếp hay gửi về:
Sáng lập, Thiết kế và Quản trị : LƯƠNG ĐỨC MẾN
(Đời thứ Bẩy dòng Lương Đức gốc Chiến Thắng, An Lão, Hải Phòng - Thế hệ thứ Hai phái Lào Cai)
ĐT: 0913 089 230 - E-mail: luongducmen@gmail.com
SN: 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Kính mong quan viên họ và người có Tâm, có Trí chỉ bảo, góp ý thêm về nội dung và cách trình bày
Bạn có thể đăng Nhận xét dưới mỗi bài với "Ẩn danh".
Còn muốn đăng nhận xét có để lại thông tin cá nhân thì cần đăng kí tài khoản tại Gmail .
Chúc bạn luôn Vui vẻ, Hạnh phúc, May mắn và Thành đạt!